เรื่องที่ต้องการสอบถาม (9 ก.ย. 2568) มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ |
| การรับรองสำเนาถูกต้องเอกสารของหน่วยงานราชการ |
| สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับรองสำเนาซึกเป็นสำเนาคำสั่งปฎิบัติงานของทางสำนักงานเป็นหนังสือจากฝ่ายอำนวยการ พนักงานราชการหรือข้าราชการ ระดับปฎิบัติงานในฝ่าย จะสามารถรับรองสำเนาคำสั่งนั้นได้หรือไม่คะ |
คำตอบ |
ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยงานสารบรรณ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2560 ข้อ 3 "สำเนาหนังสือตามวรรคหนึ่งให้มีคำรับรองว่า สำเนาถูกต้อง โดยให้ข้าราชการพลเรือนหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ หรือประเภททั่วไป ระดับชำนาญงาน ขึ้นไปหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐอื่นที่เที่ยบเท่า หรือพนักงานราชการ ซึ่งเป็นเจ้าของเรื่องที่ทำสำเนาหนังสือนั้น ลงลายมือชื่อรับรอง พร้อมทั้งลงชื่อตัวบรรจง ตำแหน่ง และวัน เดือน ปีที่รับรอง ไว้ที่ขอบล่างของหนังสือ"
|
|
|