Department of International Trade Promotion

ลักษณะกิจกรรมที่ดําเนินภารกิจ

1. จัดงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศ

2. จัดงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศ (Thailand Week)

3. เข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ (Overseas Trade Fair)

4. ต้อนรับคณะผู้แทนการค้าจากต่างประเทศเยือนประเทศไทย (Incoming Trade Mission)

5. จัดคณะผู้แทนการค้าเดินทางไปเจรจาการค้าในต่างประเทศ (Outgoing Trade Mission)

6. ต้อนรับคณะแทนการค้าระดับสูงจากต่างประเทศเยือนประเทศไทยเพื่อสร้างความสัมพันธ์ทางการค้า
(Incoming Goodwill Mission)

7. จัดคณะผู้แทนการค้าระดับสูงเดินทางไปสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าในต่างประเทศ (Outgoing
Goodwill Mission)

8. จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับห้างสรรพสินค้า/ผู้นําเข้าในต่างประเทศ (In-store/Joint Promotion)

9. ส่งเสริมผู้ประกอบการไปดําเนินธุรกิจในต่างประเทศ (Internationalization)

10. ประชาสัมพันธ์

11. พัฒนาสินค้า/ตราสินค้า ภาพลักษณ์

12. ส่งเสริมธุรกิจบริการ

13. สัมมนา/ฝึกอบรม

14. อื่นๆ



ผลที่คาดว่าจะได้รับ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มุ่งเน้นการทํางานเพื่อสนับสนุนงานขยายตลาด
การค้าของไทยในต่างประเทศ การพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการไทย การพัฒนาข้อมูลการค้าระหว่าง
ประเทศ รวมทั้งการปกป้องผลประโยชน์ทางการค้า ตลอดจนการสร้างภาพลักษณ์ของสินค้าไทยในต่างประเทศ